NHÂN VIÊN KINH DOANH KÊNH PHÂN PHỐI

I. NHIỆM VỤ CHÍNH:
Thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, thúc đẩy việc tìm kiếm, ký kết hợp đồng hợp tác với các Đại lý/ Nhà phân phối

II. MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
1. Thực hiện công việc theo kế hoạch ngày, tuần, tháng của Phòng Kinh Doanh:
– Giới thiệu, tư vấn và thuyết phục các Đại lý/Nhà phân phối đối tác để hợp tác, duy trì và phát triển Chủ đầu tư/Khách hàng và đối tác tiềm năng thuộc nhiều lĩnh vực (trực tiếp hoặc gián tiếp);
– Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao;
– Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian thực hiện đơn hàng, Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi Chủ đầu tư/Khách hàng đã thanh toán xong;
– Thu thập, phân tích và đánh giá thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh để đề xuất cho Trưởng Phòng Kinh Doanh trong việc xây dựng chính sách kinh doanh, các sản phẩm mới và kiến nghị các giải pháp nhắm tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh kịp thời và hiệu quả;
– Giải quyết các vấn đề và phàn nàn của Khách hàng để đảm bảo độ hài lòng, tin cậy của khách theo đúng quy trình; – Báo cáo lên các cấp quản lý về nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc phát triển kinh doanh sản phẩm/dịch vụ; – Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.

2. Thực hiện các việc liên quan khác:
– Đóng góp ý kiến, đề xuất với Trưởng phòng sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh thiết kế các sản phẩm nhằm tiết kiệm chi phí hiệu quả đầu tư;
– Đại diện Công ty làm việc với các đơn vị liên quan đến phần nghiệp vụ đảm trách đúng theo nội dung ủy quyền của Giám Đốc và chỉ đạo của Trưởng phòng;

– Thực hiện các nhiệm vụ phát sinh khác theo sự phân công của Trưởng phòng.

III. QUYỀN HẠN
1. Chủ động thực hiện các nhiệm vụ được phân công;
2. Được cung cấp các thông tin, phương tiện, điều kiện làm việc phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ;
3. Được quyền yêu cầu sự hỗ trợ, hợp tác của các đơn vị trực thuộc Công ty trong quá trình làm việc;
4. Được sử dụng các thông tin, cơ sở dữ liệu cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ được phân công;
5. Được quyền đề xuất và tham gia đóng góp ý kiến với Trưởng phòng Kinh Doanh về các công việc được phân công để cải tiến, nâng cao hiệu quả công việc;

6. Được hưởng lương theo Quy chế tiền lương của Công ty.

IV. TIÊU CHUẨN THỰC HIỆN CÔNG VIỆC:
1. Đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ được phân công đúng tiến độ và đạt yêu cầu của Trưởng phòng Kinh Doanh;
2. Đảm bảo các văn bản, tài liệu soạn thảo theo đúng chỉ đạo, thể thức văn bản; không xảy ra sai sót, nhầm lẫn;
3. Đảm bảo lương thưởng, chế độ cho người lao động được tính toán chính xác, đúng quy định pháp luật;
4. Gương mẫu tuân thủ quy định pháp luật hiện hành, Điều lệ, Quy chế, Quy định của Công ty, không vượt cấp, vượt quyền khi giải quyết công việc chuyên môn;
5. Tham gia đầy đủ, trách nhiệm và nhiệt tình các hoạt động phong trào đoàn thể của Công ty.

V. TIÊU CHUẨN NĂNG LỰC:
Trình độ học vấn
– Cao đẳng trở lên.
Trình độ chuyên môn
– Tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh hoặc các ngành liên quan đến sản phẩm dịch vụ của Công ty.
– Có kiến thức sâu rộng kinh doanh.
Kỹ năng
– Kĩ năng giao tiếp tốt.
– Kĩ năng đàm phán và thuyết phục.
– Kĩ năng phân tích tình huống, xử lí tình huống và ra quyết định.
– Kĩ năng tổ chức và quản lý thời gian.
– Kĩ năng quản trị mối quan hệ.
– Tư duy tập trung vào kết quả.
– Hiểu về hoạt động kinh doanh và lĩnh vực kinh doanh.
Kinh nghiệm
– Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh từ 2 năm trở lên.
– Kinh nghiệm xây dựng, duy trì và tìm kiếm Dự án.
– Kinh nghiệm phát triển thị trường và sản phẩm mới.
Yêu cầu khác
– Đam mê kinh doanh.
– Bảo mật kinh doanh.
– Thái độ đặt khách hàng là trung tâm.
– Trung thực, thẳng thắn, chịu được áp lực công việc.
– Tính cách điềm đạm, chín chắn.
– Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm tốt.
– Có trách nhiệm cao trong công việc.