Có thể thấy mức độ làm mưa làm gió của nhà phố thương mại shophouse trên thị trường BĐS dù chỉ
mới xuất hiện vài năm trở lại đây. Bởi lẽ, công năng sử dụng thông minh; cùng lối thiết kế hiện đại đã giúp mẫu nhà này vốn đã được yêu thích nay càng thêm bùng nổ. Hãy cùng với Thuận Thiên phân tích về ưu và nhược điểm cũng như đánh giá tiềm năng của mẫu nhà phố thương mại Shophouse qua bài viết bên dưới ngay nhé.

Nhà phố thương mại shophouse là gì?

Nhà phố thương mại còn được gọi là shophouse; là mô hình nhà thường có trong các khu xây dựng theo quy hoạch. Nhà phố thương mại có hai phần không gian: một phần mặt tiền để buôn bán, mở cửa hàng, một phần sau nhà dùng để ở và sinh hoạt.

Nhà phố thương mại còn được gọi là shophouse là mô hình nhà thường có trong các khu xây dựng theo quy hoạch
Nhà phố thương mại còn được gọi là shophouse là mô hình nhà thường có trong các khu xây dựng theo quy hoạch

Nhà phố thương mại đã tồn tại khá lâu; nhưng mãi tới năm 2010 mô hình nhà này mới phổ biến ở Việt Nam. Kể từ khi dự án nhà phố thương mại đầu tiên được chính thức mở bán tại nước ta; nhiều nhà đầu tư đã mau lẹ nắm bắt xu hướng và dồn tiền vào các dự án nhà phố thương mại để đầu tư.

Đánh giá về tiềm năng của shophouse nhà phố thương mại

Nhà ở Shophouse sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về vị trí, tính thanh toán, di chuyển, lãi suất,…..Cụ thể:

– Shophouse sở hữu vị trí đắc địa, nơi có đông người qua lại. Bởi đa số các căn hộ shophouse đều nằm ở tầng trệt của các căn hộ, tòa nhà lớn. Do đó, các nhà ở shophouse thường tiếp cận được đông đảo khách tiềm năng.

– Số  nhà ở shophouse ít hơn so với những hạng mục khá. Vị trí đẹp kết hợp với số lượng đối thủ cạnh tranh ít sẽ giúp các đơn vị kinh doanh tại Shophouse trở nên thuận lợi hơn.

Nhà ở Shophouse sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về vị trí, tính thanh toán, di chuyển, lãi suất,…..
Nhà ở Shophouse sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về vị trí, tính thanh toán, di chuyển, lãi suất,…..

– Sử dụng shophouse đa năng, đa số các nhà ở shophouse được xây từ 2 tầng tách biệt trở lên. Do đó, chủ nhân của nó có thể sử dụng với đa dạng chức năng khác nhau; bao gồm như: Mở cửa hàng, cho thuê văn phòng,….

– Dễ dàng di chuyển, căn hộ shophouse thường được xây dựng ở các vị trí gần với chỗ đỗ xe bên đường và lên xuống chung cư. Vì thế, khách hàng dễ dàng di chuyển đến và đi khi tới các căn hộ shophouse.

– Căn hộ shophouse có tính thanh khoản cao. Shophouse thuận lợi về các yếu tố vị trí, số lượng hạn chế; nên các nhà đầu tư có thể dễ dàng cho thuê và kinh doanh buôn bán.

Shophouse phù hợp mới mục đích đầu tư nào?

Mục đích chính của việc xây dựng các nhà phố thương mại; là để phục vụ hoạt động kinh doanh thương mại và cho thuê lại. Ngoài ra, vẫn có một số dự án còn phục vụ mục đích ở, sinh sống.

Shophouse dù phục vụ mục đích kinh doanh là chủ yếu. Thế nhưng, mô hình này lại không phù hợp với các loại hình kinh doanh; chẳng hạn như: Văn phòng công ty, trụ sở công sở, dịch vụ khách sạn, ….

Nhìn chung, nhà phố thương mại mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho các chủ đầu tư kinh doanh. Do đó, nếu bạn đang có dự định thuê shophouse để kinh doanh; nên cân nhắc thật kỹ để có quyết định thật đúng đắn.

Mục đích chính của việc xây dựng các nhà phố thương mại; là để phục vụ hoạt động kinh doanh thương mại và cho thuê lại

Mục đích chính của việc xây dựng các nhà phố thương mại; là để phục vụ hoạt động kinh doanh thương mại và cho thuê lại
Mục đích chính của việc xây dựng các nhà phố thương mại; là để phục vụ hoạt động kinh doanh thương mại và cho thuê lại

Nhà phố thương mại có khác với nhà mặt phố không?

Một băn khoăn khác bên cạnh câu hỏi nhà phố thương mại là gì? Sự khác biệt giữa mô hình nhà phố thương mại và nhà mặt phố. Về cơ bản, hai loại hình nhà này không có sự khác biệt quá lớn. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phân tích trên một số phương diện để quyết định đầu tư.

Vị trí nhà

Nhà mặt phố là nhà có mặt đường ở những khu phố lớn, đẹp, các tuyến đường chính hiện hữu từ trước. Shophouse là những nhà nằm tại ở mặt đường trong khuôn viên đô thị được xây dựng, đầu tư theo quy hoạch mới. Hơn nữa còn có một loại hình nhà phố thương mại chung cư, vị trí khối đế chung; được dùng làm khuôn viên kinh doanh.

Số lượng nhà

Nhà mặt phố số lượng ngày càng ít; vì giai đoạn này quỹ đất đô thị chúng ta không có nhiều. Chủ yếu các nhà mặt phố là do quỹ đất từ thế hệ trước để lại hoặc do quy hoạch đường sá. Còn nhà phố thương mại thì ngày càng nhiều; tăng lên theo số dự án khu đô thị mới.

Kiến trúc nhà

Shophouse bắt buộc phải xây theo quy hoạch của chủ đầu tư, có sự đồng bộ, hiện đại. Còn nhà mặt phố thuộc sở hữu của gia chủ nên có thể xây tùy ý, làm cửa hàng hoặc xây nhà hàng, khách sạn,…

Đối tượng quý khách hàng tiềm năng

Nhà mặt phố nằm ngay các mặt tiền các tuyến đường nên khách hàng mục tiêu là khách thuộc khu phố đó, khách vãng lai,… Tuyến đường có giao thông càng sầm uất thì cơ hội kinh doanh càng rộng mở. Còn nhà phố thương mại sẽ hướng tới quý khách hàng sinh sống trong khu đô thị. Lượng quý khách hàng này ở những khu đô thị gần điểm du lịch có sức chi tiêu rất lớn. Đặc biệt là các khu đô thị dành cho quý khách hàng cao cấp, nhà phố thương mại có tiềm năng vững mạnh.

Kết luận

Như vậy, trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu nhà phố thương mại là gì; cũng như khả năng sinh lời của mô hình nhà này. Bên cạnh đầu tư vào nhà phố thương mại ở những khu đô thị nội đô; nhà đầu tư cũng rất để ý tới các cơ hội đầu tư Shophouse bất động sản du lịch ở khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, nếu bạn là chủ đầu tư, chủ thầu dự án đang cần tìm sản phẩm hố ga thông minh; giúp thoát nước nhanh, ngăn mùi tốt, đẩy lùi các loại côn trùng như gián chuột cực hiệu quả. Chắc chắn hãy liên hệ với Thuận Thiên; để được tư vấn và báo giá chi tiết ngay nhé.